MT5

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Giao dịch theo xu hướng

Giao dịch theo xu hướng là gì?

Xu hướng giao dịch thị trường tài chính không còn chỉ dành cho các ông lớn ở Wall Street hay các ngân hàng được đào tạo trong Canary Wharf. Những ngày này với mạng Internet và sự phổ biến của các nhà môi giới trực tuyến cung cấp quyền truy cập vào các thị trường, rào cản tham gia vào thị trường đã không như trước đây. Không còn là những ngày giao dịch qua việc phải nhấc điện thoại để có một trade. Bây giờ, thời gian để đặt 1 trade đầu tiên của bạn có thể là một vài giờ đến vài giây
Giao dịch theo xu hướng
Đây là một con dao hai lưỡi, bởi vì một mặt nó mở ra rất nhiều cơ hội. Mặt khác nó hủy hoại tài khoản của bạn một cách nhanh chóng. Day trading và scalping là cách phổ biến để giao dịch thị trường từ những Retails trader. Tuy nhiên tỷ lệ thành công là rất đáng kinh ngạc vì rất rất thấp. Day trading và scalping là khi một trader đang tiến hành nhiều giao dịch mỗi ngày trên các khung thời gian trong ngày. Những phương pháp này tốn thời gian, căng thẳng và không được khích lệ vì khó tìm thấy trader thành công.
Trong bài viết này tôi sẽ giải thích cách giao dịch xu hướng dài hạn, lợi thế và thách thức so với các hình thức khác của giao dịch.

Giao dịch theo xu hướng cách hoạt động như thế nào?

Thay vì phải vào và ra nhiều lệnh mỗi ngày, tôi đặt mục tiêu giữ 1 vài trade thật dài lên đến vài tháng. Hay đúng hơn là chừng nào có tín hiệu đảo chiều tôi sẽ thoát trạng thái. Nếu một cặp nào đó không có xu hướng tôi sẽ không giao dịch cặp đó.
Để có được kỹ thuật này, xu hướng tăng được xác định bởi biến động giá làm cho mức cao hơn và thấp hơn. Mức cao hơn được hình thành khi giá di chuyển lên. Các mức đáy cao hơn được hình thành khi giá sau đó kéo trở lại, thường là một số hình thức hỗ trợ hoặc kháng cự. Điều này sẽ được hiểu như là bởi một bóng nến lên để làm cho một mức đáy cao mới. Điều ngược lại cũng đúng cho một xu hướng giảm giá.
Mục đích của giao dịch xu hướng là chờ cho một xu hướng được thiết lập theo system riêng của cá nhân, sau đó vào lệnh ngay từ đầu hoặc giữa xu hướng. Khi bạn đã vào lệnh đầu tiên, bạn sẽ trailing Stop theo giá vì nó làm cho mức giá cao mới và đáy mới sẽ cao hơn đáy trước . Và khi tham gia thị trường mức Stop loss của bạn sẽ được đặt đủ rộng (hoặc tùy theo sức chịu đựng của bạn) so với mức đáy (hoặc đỉnh)

Giao dịch theo xu hướng với Khung thời gian lớn

Với Day Trading bạn có thể giao dịch từ các khung thời gian trong ngày. Thường thì M15, M30 hoặc H1 . Đôi khi thấp hơn với scalping. Tuy nhiên, do tính chất lâu dài của xu hướng giao dịch nên khung thời gian cao hơn luôn được sử dụng. Tôi sẽ bắt đầu phân tích về khung thời gian Month. Chart Month sẽ chỉ cho tôi cách mà Cặp tiền tôi phân tích đã có xu hướng trong quá khứ và nếu nó hiện hữu xu hướng hiện tại. Chart Month cũng sẽ hiển thị cho tôi bất kỳ hỗ trợ hoặc kháng cự quan trọng nào đang diễn ra.
Tiếp theo, tôi sẽ xem xét khung thời gian Weekly. Chart Weekly sẽ cho tôi 1 vị thế trade và một bức tranh rõ ràng hơn về xu hướng hiện tại. Khi hài lòng với Chart Weekly tôi sẽ di chuyển xuống khung thời gian hàng ngày mà sẽ xác nhận xu hướng Trading và đưa cho tôi một bức tranh rõ ràng hơn về tình trạng biến động giá. Đây là khung thời gian mà tôi sẽ mở vị thế giao dịch. Với giao dịch theo xu hướng bạn và tôi không có cần phải nhìn vào bất kỳ khung thời gian nào thấp hơn Chart Daily.
Dưới đây là một ví dụ về biểu đồ của tôi. Tôi sử dụng MT4 của Weltrade
Hiệu quả của khung thời gian lớn
Ưu điểm của việc sử dụng khung thời gian cao hơn và Trade dài hạn là thời gian cần thiết để hoàn thành thói quen giao dịch của bạn. Với giao dịch ngày và scalping bạn sẽ phải nhìn chằm chằm vào Chart trong vài giờ mỗi ngày. Bây giờ nếu bạn muốn có một sự nghiệp giao dịch tuyệt vời hãy bắt đầu thay đổi ngay. Tuy nhiên nếu bạn không có tiền để có thể tồn tại từ giao dịch ở mức khởi đầu và dành toàn thời gian cho việc giao dịch, thì bạn nên có 1 công việc ổn định trước khi có thể kiếm sống từ việc giao dịch dài hạn với khung thời gian cao này.
Với giao dịch theo xu hướng , nền tảng của tất cả các quyết định của tôi sau khi phiên giao dịch đã đóng cửa (hoặc sáng hôm sau). Do đó các giao dịch của tôi và quản lý danh mục đầu tư thường là ít hơn 20 phút mỗi ngày Thứ Hai đến Thứ Sáu. sau đó tôi dành khoảng 2 giờ vào cuối tuần để phân tích sâu và kỹ hơn để tôi sẵn sàng cho việc giao dịch tuần tới. Điều này có nghĩa rằng 1 tuần làm việc, Trading ít hơn 4 tiếng đồng hồ. Không chỉ khả thi cho bất cứ ai làm việc toàn thời gian, nó mang lại một cảm giác tự do thời gian nếu bạn đạt được 1 điểm vào tốt và có lợi nhuận khi giao dịch theo xu hướng.

Thị trường nào là tốt nhất để giao dịch theo xu hướng?

Chiến lược giao dịch theo xu hướng có thể được áp dụng cho bất kỳ thị trường nào. Phần lớn các trader sẽ khuyến khích bạn chỉ giao dịch một số ít các cặp tiền tệ, giống như việc bạn chuyên và chỉ trade cặp đó. Mặc dù làm điều này rất phù hợp cho những Day Trader và Scalper. Với giao dịch theo xu hướng mà bạn chỉ giao dịch một vài cặp sẽ hạn chế tiềm năng của bạn.
Không phải tất cả các thị trường đang có xu hướng cùng một lúc, nhưng mục tiêu của tôi là giao dịch theo xu hướng của bất cứ cặp nào mà đang có trend. Các thị trường chính Tôi trade là Forex, hàng hóa và trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán Anh. Tất cả những loại tài sản kết hợp mang lại cho hàng ngàn cặp tiềm năng để Trade.
Để có thể lọc ra những loại tài sản đang có trend tôi sử dụng máy Scan và phần mềm tạo biểu đồ để phân tích tốt nhất những cơ hội tốt nhất tại một thời điểm (Tôi đang dùng eSignal). Việc làm này giúp tôi một cách khách quan có thể quyết định giao dịch trong giới hạn rủi ro. Lấy các Set up tốt nhất thiết lập tỷ lệ cược của một xu hướng lâu dài và hấp dẫn có lợi nhất cho tôi.
Kết quả hình ảnh cho esignal
Lãi suất Kép – Bồi lệnh
Khi tôi lần đầu tiên phát hiện ra các khái niệm về giao dịch theo xu hướng Tôi tự hỏi làm thế nào để thực sự có thể làm cho lợi nhuận khá lên khi giao dịch từ các khung thời gian lớn?! Lúc đó tôi nghĩ nó quá chậm, lâu và không có lợi nhuận đáng kể. Nhưng đó là 1 sai lầm và tôi đã kịp thời phát hiện ra và sữa chửa ngay.
Khi tôi đã hiểu việc quản lý rủi ro giao dịch theo xu hướng có ý nghĩa. Tôi một TRADER giao dịch theo xu hướng có một phân bổ rủi ro từ 10-16% Balance cho 1 trade. Đây là sở thích cá nhân và nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn chấp nhận mức rủi ro là bao nhiêu so với tài khoản và khối lượng bạn trade. Tất nhiên 10-16% này không phải là tất cả, tôi đa dạng hóa trên một số trade về các xu hướng khác nhau ở mỗi 1 hoặc 2%. Vì vậy, nếu bạn có một vài xu hướng mạnh hoạt động tốt trong nhiều tháng tại một thời điểm thì lợi nhuận sẽ đến là rất tốt.
Và trong mỗi 1 xu hướng chúng ta không thể nào bỏ phí bất cứ tín hiệu nào trong ngày để có thể tối đa hóa lợi nhuận với việc sử dụng mức độ rũi ro của mỗi trade là từ 1-2% cho đến khi tổng của nó rơi vào khoảng 10-16% Balance. Vậy nên chúng ta cần mở thêm trạng thái với các set up tốt nhất và thông thường tôi sẽ bồi thêm lên đến tối đa là 5 vị trí trong một xu hướng nếu nó cho phép.
Những thách thức khi giao dịch theo xu hướng
Giao dịch theo xu hướng theo ý kiến của tôi là cách tốt nhất đối với Trading và xây dựng sự giàu có trong thời đại ngày nay và đương nhiên nó sẽ đi kèm với những thách thức riêng của mình. Không có gì có giá trị quá dễ dàng phải không nào?
Vì bản chất dài hạn nên Profit không phải là thường xuyên. Với Day trading bạn cũng có thể kiếm tiền trên Chart weekly hay Month. Tuy nhiên với giao dịch theo xu hướng có khi cả tháng trời bạn không có thu nhập nào. Bởi vì có phải lúc nào thị trường cũng có xu hướng. Hoặc khi các trade của bạn có lợi nhuận cũng mất vài tháng để profit đạt tăng trưởng tốt. Và lãi chắc chắn nằm trong Balance khi và chỉ khi bạn đóng trade đó.
Kết quả hình ảnh cho tăng trưởng profit
Tâm lý là nguyên nhân lớn nhất của thất bại 
Tâm lý là thử thách tiếp theo trong giao dịch theo xu hướng. Như đã đề cập ở trên các trade có lợi nhuận nhất phải rất lâu lên đến hằng tháng. Đáng tiếc là trong thời gian đó có thể bạn sẽ mất một vài lệnh lỗ. Đó chỉ là một phần thiết yếu của bất kỳ phong cách giao dịch nào. Nhưng may mắn là nó thường không kéo dài, vì vậy hãy nhớ rằng, bạn cần kiên nhẫn đối với những trade có profit chậm được liên tục tích lũy lợi nhuận hằng ngày. Để làm tốt điều này, bạn phải học tập và phát triển kỹ năng tâm lý trong giao dịch và bắt buộc mình phải kiên nhẫn, tuân thủ kỷ luật khi TRADE.
Kết quả hình ảnh cho tâm lý
Thử thách cuối cùng với giao dịch theo xu hướng đó là lãi kép với việc bồi thêm lệnh. Việc bồi thêm lệnh là điều cần thiết cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân của tài khoản giao dịch của bạn, nó có thể làm cho những Trade đầu tiên của bạn tăng trưởng cực tốt, có nghĩa là khi tất cả đang di chuyển theo hướng có lợi nhất. Bạn nên tích lũy lợi nhuận cao hơn lên đến 5 vị trí mỗi xu hướng. Tuy nhiên xu hướng không di chuyển theo một đường thẳng. Khi thị trường pullbacks (Pull ups) lợi nhuận ban đầu có thể nhanh chóng biến mất. Tất nhiên bạn đang quản lý rủi ro trong tầm kiểm soát. Điều đó có nghĩa là nếu nó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn khi nhìn thấy lợi nhuận biến mất sẽ có thể gây cho bạn sự khó chịu. Và nếu chẳng may bạn đang giao dịch nhiều cặp (tài sản) cùng một lúc, và nó có khả năng pullbacks (Pull ups) đến tất cả cùng nhau (bản chất của cách thị trường chứng khoán hoạt động) sẽ khiến bạn mất thăng bằng hơn trong tâm lý đến mức khủng bố dường nào.
Để khắc phục điều này, một lần nữa bạn cần phải học tập và phát triển tâm lý nhà đầu tư thật xuất sắc. Để lại cảm xúc và cái tôi của bạn qua một bên. Việc thị trường Pullbacks (Pull ups) không phải là những gì làm tôi và bạn rời khỏi thị trường . Tôi và Bạn cần phải tập trung vào nơi có dấu hiệu khả năng thị trường tiếp diễn để vào thêm lệnh với mức tổng rủi ro là từ 10-16% (mức yêu thích của tôi) bởi vì đó mới chính là thực tế lợi nhuận mà chúng ta có được 1 cách an toàn.
Phần mềm Trading 
Giao dịch từ điện thoại hoặc sử dụng phần mềm môi giới của bạn cũng có thể là một trở ngại cho nhiều nhà đầu tư mới. Để ngăn nắp và chuyên nghiệp bạn nên sử dụng phần mềm trader chuyên nghiệp với khả năng phù hợp với giao dịch theo xu hướng. Tôi sử dụng phần mếm của nhà môi giới Weltrade để có cái nhìn đỉnh đáy màn hình, TradingView và phần mềm giao dịch eSignal để phân tích dài hơn.
Trở nên một cổ máy in tiền thông minh
Đừng để những thách thức trên ngăn cản bạn. Tôi chỉ muốn nói một cách trung thực về những gì nó đòi hỏi. Phong cách Trade khác cũng tốt nhưng tôi tin rằng những lợi thế của giao dịch theo xu hướng vượt xa bất kỳ phong cách giao dịch nào trước đây mà tôi biết. Với những suy nghĩ đúng đắn và thời gian, tôi và bạn có thể trở thành một trader thành công. Với nó, bạn có thể xây dựng sự giàu có và đạt được tự do thời gian để sống một cuộc sống của riêng bạn!
Giao dịch theo xu hướng
Nếu bài viết này bạn cho là tốt , hãy Like và share để nhiều người được biết hơn, hoặc bạn có bất cứ câu hỏi nào để để lại comment tại đây hay gửi mail cho tôi kemvuive.vangsaigon@gmail.com
Happy Trading!
Sử dụng chiến lược này có nguy cơ thua lỗ . Tác giả không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào liên quan với việc sử dụng bất kỳ chiến lược được trình bày trên trang web. Nó không được khuyến khích sử dụng chiến lược này trên tài khoản thực mà bạn hãy trải nghiệm nó trên tài khoản Demo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét